THE THIRD WORLD TRAVELER --- SINGAPORE


Pangarap kung maikot ang pilipinas, at mundo kung ibibigay ng pagkakataon.Pero sa isang Third world Traveler na kagaya ko ang pangarap ay mananatiling pangarap  lang.

Sa di inaasahang pagkakataon ang pangarap ko na makapaglayag sa labas ng bansa ay nagkaroon ng katuparan napasok ko ang bansang SINGAPORE.

Hindi nga lang bilang isang maglalayag kung di isang nagbabakasakaling maging Overseas Filipino Workers  o OFW.

Sinamantala ko ang pagkakataon ito para muling magkatrabaho at makapaglayag ng sabay. Inisip kung  makatama ng dalawang ibon sa iisang bato.pero isa lang ang nahagip ko hahaha. 

Hindi man ako naging matagumpay na OFW sa bansang ito masasabi ko naman na naging Matagumpay akong maglalayag ..

Nakuhang kung maglayag sa ibang bayan  at nakuha ko rin makapag layag  sa puso ng mga naging kaibigan ko dito .

Hindi man ako napagbuksan ng pinto ng bayang ito  bilang isang mangagawa ,pinayaman nya naman ako at binusog sa mga magagandang ala-ala  na iniwan nya sa akin.

And my journey continue

THIRD WORLD TRAVELER.sa bansang SINGAPORE.....


1 comment:

Anonymous said...

you never failed to have friend were ever you may be tlaga.yung ang taalnt mo to miggle with ANYOne.. alm mo ba natatandaan ko pa ng lagi mong sinasasabi sa amin pag may gusto ka..." MAKUKUHA KO DIN YAN, TIGNAN MO! ang madalas nga nmin tanong sayo pano? ang sabi mo diskateng malupit na yun ni ewey! and all you've planned and dreamt knock on your doors. although you dont doubt you self that you cant do it,you doubt the lord when to give it to you.always remember WALANG KARAPANTANg MAGREKLAMO, ikaw nga walang binibigay sa kanya pero SYA lagi ka NYANG pinagbibigyan hindi nga lng agad agad , anyWEY, im proud of you kahit late k ng ng matured still your striving for it , alam ko nman kahit na ang sinasabi ng bibig mo na gusto mo lng magtravel para makapagliwaliw i know in your heart na gusto mong makatulong sa tatay mo, at gusto mong patunayan sa kanila na hindi hangng dito lng ang kayang gawin ng isang ERWIN... dhil madami k png kayang patunayan..


ingat lagi ba!! and dont forget to THANK YOU, thats the least to do..